Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

9 loại thực phẩm bé cần hạn chế ăn

Những thực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi cho mẹ và bé, bé thường rất thích những món ăn chế biến sẵn như: bim bim, mì ăn liền, trái cây sấy khô, pizza, bánh keo…..tuy nhiên các mẹ cần biêt rằng thực phẩm chế biến sẵn này sẽ là thủ phạm khiến bé nhà bạn tăng cân nhanh chóng thậm chí gây ảnh hưởng không tốt cho việc phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ.

Dưới đây tôi xin list ra danh sách 9 thực phẩm ăn liền dễ khiến bé bị béo phì nhanh chóng.

1. Trái cây sấy khô


Trái cây sấy khô có thể có nguy cơ làm trẻ tăng cân nhanh hơn 5-8 lần so với trái cây tươi. Bởi, trái cấy khô đã bị khử nước nên khi chế biến sẽ phải cho thêm đường và một số chất bảo quản khác.

2. Pizza
Pizza là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và thường được các bé rất thích ăn bởi màu sắc bắt mắt và mùi vị đặc trưng. Pizza là thức ăn nhanh chứa nhiều calo và thường được khuyên không nên cho bé ăn nhiều, các mẹ khi cho trẻ ăn nên hạn chế đối với những bé có sở thích ăn nhiều Pizza.

3. Humburger
Humburger có năng lượng cao, nhiều chất béo, nhiều muối nhưng lại ít rau, do vậy không cân đối được các chất dinh dưỡng. Nếu cho bé sử dụng thường xuyên dễ dẫn tới nguy cơ bị thừa cân, béo phì, dễ bị rối loạn mỡ trong máu.

4. Salad
Một số chất béo trong salad là có lợi vì nó giúp cơ thể hấp thụ rau tốt hơn, chủ yếu có trong dầu cá như cá hồi, dầu ô liu hoặc bơ.

5. Khoai tây chiên giòn

Khoai tây chiên giòn có vị thơm, giòn, rất lôi cuốn trẻ nhỏ, tuy nhiên chúng chứa lượng chất béo rất cao, có thể tới 3,5g trên mỗi khẩu phần. Bởi thế, các mẹ nên hạn chế mua khoai tây chiên giòn cho bé ăn.

6. Bim bim, mì ăn liền
Bim bim, mì ăn liền đây là những thực phẩm cung cấp rất nhiều năng lượng, có chỉ số đường cao khiến trẻ tăng cân nhanh.

7. Bánh kẹo ngọt
Đồ ăn ngọt thường chứa nhiều dầu mỡ và đường. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe của trẻ, lại khiến cân nặng của trẻ gia tăng nhanh chóng.

8. Kem 
Kem là món tráng miệng quen thuộc của trẻ nhỏ. Những loại kem chứa nhiều calo và chất béo thường là kem sô cô la, kem vị kẹo, kem chứa caramen. Chính vì vậy mẹ nên tránh cho bé ăn quá nhiều những loại kem này. Hãy cho bé ăn kem chứa lượng chất béo thấp hoặc tốt hơn, nên cho bé ăn sữa chua đông lạnh.

9. Đồ uống có đường
Đồ uống có đường rất dễ gây tăng cân cho bé bởi nước uống có đường được các chuyên gia cho rằng đây là nguyên nhân hàng đầu có thể gây ra một số vấn đề về sự gia tăng trọng lượng của trẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét