Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

4 Món ăn sáng tốt cho bé bị suy dinh dưỡng

Bữa sáng rất quan trọng đối với trẻ vì nó sẽ giúp tăng khả năng tập trung của trẻ và giúp trẻ hoạt động tốt hơn cả thể chất và tinh thần. Ngược lại, những trẻ bỏ bữa sáng thường cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ, bồn chồn và cáu kỉnh suốt cả ngày. 

Vì vậy bữa sáng vô cùng quan trọng với trẻ vì buổi sáng là khoảng thời gian trẻ cần nạp thêm năng lượng sau mỗi giấc ngủ dài từ 8-10 giờ.

Dưới đây tôi xin chia sẻ với các mẹ 4 món ăn sáng rất tốt cho bé suy dinh dưỡng.

1. Ngũ cốc

Khi mẹ cho bé ăn sáng một lượng ngũ cốc vừa đủ theo độ tuổi của bé sẽ giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho các hoạt động trong ngày. Một ít hạt ngũ cốc sẽ là món điểm tâm nhẹ nhàng đầu tiên cho trẻ trong ngày. Cơ cấu hợp lý cho bữa sáng gồm chất đạm, chất béo, carbohydrate theo tỷ lệ 14:25:61. Trong đó, tỷ lệ carbohydrate trong ngũ cốc là lớn nhất.

2. Trứng
Trứng là thực phẩm rất tốt giúp cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho trẻ vì trong trứng có chứa chất đạm, chất béo, một ít chất bột đường, nhiều loại vitamin, chất khoáng. Chất đạm trong lòng trắng trứng có thành phần các acid amin toàn diện với tỉ lệ cân đối, có giá trị sinh học đặc biệt cao hơn các loại đạm khác, được hấp thu và sử dụng gần như hoàn toàn trong cơ thể.

Mẹ nên cho bé ăn 2 quả trứng trong một tuần nhé, vì ăn nhiều trứng sẽ không tốt đối với sức khỏe của bé.

3. Sữa tươi, sữa công thức
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Để trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện các bà mẹ nên bổ sung sữa thường xuyên mỗi ngày trong chế độ ăn của trẻ đặc biệt mẹ nên bổ sung sữa cho trẻ vào buổi sáng là rất tốt nhé!

Sữa đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho trẻ. Nếu bé đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho con bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó.

4. Sữa chua
Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng thì việc bổ sung canxi là hết sức cần thiết. Vậy nên sữa chua sẽ là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng của bé. 1 hộp sữa chua sẽ là bước kết thúc hoàn hảo cho bữa sáng của bé đấy mẹ nhé. Với 1-2 hộp sữa chua ăn, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày. Sữa chua là nguồn canxi tốt dễ hấp thu nhất cho cơ thể. Và buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

Việc cung cấp một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho bé sẽ khiến trẻ có thể có một sức khỏe tốt và giúp trẻ phát triển tôt nhất đồng thời hạn chế tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng.

Để giúp trẻ bổ sung những dinh dưỡng thiếu hụt trong chế độ ăn hàng ngày các bà mẹ có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng cho trẻ em của Mỹ được chúng tôi nhập khẩu chính hãng tại Mỹ, chi tiết sản phẩm các bạn có thể xem tại: Haicauhoan.com. Liên hệ Hotline: 096-880-5353

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét