Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Tăng cường sắt cho bé bằng cháo gan gà khoai lang

Gan là thực phẩm chứa nhiều sắt nhất và hàm lượng đạm cao, trong gan còn giàu sắt và vitamin A vì thế gan là nguồn thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho bé và rất tốt cho trẻ bị thiếu máu và suy dinh dưỡng.

Sau đây tôi xin hướng dẫn các mẹ nấu món cháo gan gà khoai lang ngon cho bé, đây là món cháo rất dễ chế biến mà đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho bé.
Cháo gan gà khoai lang tăng cường bổ sung sắt

1. Nguyên liệu: gan gà khoảng 30g, gạo tẻ khoảng 20g, khoai lang khoảng 20g và gia vị đi kèm dầu ăn và nước mắm.

2. Chọn gan: chọn gan mới, không bị bệnh, có màu lạ hoặc mùi hôi.

3. Sơ chế: Sau khi rửa sạch bạn ngâm gan bằng sữa tươi trong vòng từ 15-30 phút để khử mùi sau đó băm nhỏ gan, ướp gia vị vừa miệng rồi đem xào chín tới, Khoai lang hấp chín, tán nhuyễn với vài muỗng nước cháo.

4. Cách nấu: Tiến hành cho gan đã xào và khoai lang đã hấp chín cùng một lượng cháo vừa tầm bé ăn đem quấy trong vòng 2 -3 phút và cho thêm ít mắm nhạt hơn khẩu vị của bạn. Cho hành ngò cắt nhuyễn nếu bé thích. Đổ cháo ra chén và thêm dầu ăn khuấy đều.

Chú ý: Trong chế độ ăn của bé chưa cung cấp đủ các dinh dưỡng cần thiết cho bé, vì vậy bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng cho trẻ em của Mỹ giúp cung cấp sắp và chống còi xương phát triển chiều cao và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé - Thực phẩm chức năng cho bé ChilLife Vitamin D3 sẽ bổ sung đầy đủ hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho bé. Hotline tư vấn: 096-880-5353



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét